Skip Main Navigation

Bạn sở hữu những đôi giày sneaker sang – đẹp –xịn. Nhưng mỗi khi chúng bị bẩn bạn rất lo ngại việc giặt sẽ làm giày bị phai màu, ẩm mốc khi gặp thời tiết nồm ẩm, âm u. Đừng lo, trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách giặt giày đúng chuẩn giúp cho đôi sneaker luôn được tinh tươm như mới. Mời các bạn cùng theo dõi.

Những bước cần chuẩn bị khi vệ sinh giày sneaker

Để vệ sinh giày sneaker đúng chuẩn thì bạn cần phải chuẩn bị những bước sau:

Bước 1: Tháo hết dây ra khỏi giày để việc giặt giày được sạch sẽ hơn đến từng ngóc ngách.

Bước 2: Nếu giày đã mang nhiều ngày hoặc đi trên đường đất thì bạn cần gõ nhẹ đế giày xuống sàn để loại bỏ hết đất cát.

Bước 3: Với các vết bẩn đã bám lâu, bạn có thể ngâm giày trong nước ấm để giúp vết bẩn được mềm ra sẽ khiến việc vệ sinh nhanh hơn.

Các cách giặt giày sneaker đúng chuẩn

Khi giày sneaker bị bẩn bạn có thể vệ sinh theo những mẹo mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Với dây buộc giày

Phần dây giày là thứ bạn cần phải vệ sinh đầu tiên. Dây là bộ phận rất dễ làm sạch và bạn phải chà rửa thật cần thận để dây luôn được đẹp như mới. Tuy nhiên khi chà dây thì bạn cần phải làm thật nhẹ nhàng để tránh làm hỏng dây.

Dụng cụ cần chuẩn bị: Thau nước, bàn chải, dung dịch vệ sinh giày.

Cách thực hiện:  

Bạn lấy bàn chải nhúng vào nước ồi nhỏ thêm 2 -3 giọt dung dịch vệ sinh giày lên. Chà nhẹ bàn chải lên dây giày để tạo ra bọt theo chiều dài của dây để làm sạch toàn bộ vết bẩn. Cuối cùng bạn giặt dây thật sạch với nước.

Vệ sinh thân giày

Khi đã làm sạch dây tiếp đến bạn sẽ làm sạch thân giày. Thân giày phải được làm sạch và cẩn thận để không làm hư hỏng chất liệu của giày.

Chuẩn bị: Bàn chải, thau nước, dung dịch vệ sinh giày

Cách thực hiện:

Nhúng nước bàn chải cho sạch, nhỏ thêm vài giọt dung dịch vệ sinh giày lên bàn chải. Tiếp đến bạn đặt bàn chải lên thân giày và chà kỹ ở những vị trí có nhiều vết bám bẩn. Khi đã chà sạch hết tất cả các vết bẩn, bạn dùng khăn khô lau hết bọt và nước dơ trên bề mặt giày, tránh tình trạng chất bẩn để thấm ngược lại gây hư hỏng giày.

Vệ sinh mũi giày và đế

Đến và mũi giày là bộ phận bám nhiều bụi bẩn nhất vì tiếp xúc nhiều với mặt đường. Do đó, ở bước này bạn cần chà kỹ hơn và chà lâu hơn để loại bỏ hết mọi vết bẩn.

Chuẩn bị: Nước sạch, bàn chải, dung dịch vệ sinh giày.

Cách thực hiện:

Nhỏ 4 -5 giọt dung dịch vệ sinh giày lên bàn chải và chà vào phần đế và mũi giày. Khi chà sạch hai vị trí này, bạn cho đôi giày vào nước sạch để xả hết toàn bộ bọt. Cuối cùng, bạn hãy chà lại toàn bộ đôi giày sneaker của mình là xong.

Một số mẹo vệ sinh giày hữu ích, nhanh chóng được nhiều người thực hiện

Ngoài cách vệ sinh giày mà chúng tôi kể trên thì bạn có thể áp dụng một số mẹo giặt giày mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Những mẹo này đều rất đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả rất tốt.

Vệ sinh giày bằng kem đánh rắng

Chuẩn bị: Kem đánh răng, bàn chải, nước ấm, xà phòng

Cách thực hiện:

Bạn pha một ít xà phòng với nước ấm để tạo thành dung dịch vệ sinh giày. Tiếp đến cho kem đánh răng lên vết bẩn trên bề mặt giày. Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch xà phòng nước ấm rồi chà trực tiếp lên vết bẩn khoảng 3 phút. Sau đó bạn lấy khăn sạch để lau hết bọt và lau khô giày. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có đôi giày sạch tinh tươm như mới rồi.

Mẹo làm sạch giày sneaker với chanh tươi

Dùng chanh tươi làm sạch giày sneaker là một mẹo rất hữu hiệu được nhiều người áp dụng. Các thành phần có trong chanh sẽ giúp làm sạch các vết bùn đất, bụi bẩn…một cách nhanh chóng và an toàn.

Cách thực hiện: Bạn lấy 1 quả chanh tươi cắt đôi rồi chà trực tiếp lên các vết bẩn bám ở trên đôi giày. Nếu vết bẩn lâu, khô cứng thì bạn hãy vắt trực tiếp tranh lên vết bẩn rồi lấy bàn chải chà mạnh. Sau đó bạn để yên cho nước cốt chanh thấm vào trong giày khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mẹo làm sạch giày bằng baking soda và giấm

Dùng giấm cùng baking soda để làm sạch giày rất đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng giúp đôi giày luôn được sạch sẻ như mới.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Baking soda, bàn chải đánh răng cũ, giấm

Cách thực hiện: Trộn đều 2 phần baking soda và 3 phần giấm lại với nhau. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này rồi chà lên các vết bẩn bám trên bề mặt giày. Giặt lại giày dưới vòi nước rồi phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Giặt giày sneaker bằng dầu gội đầu

Dùng dầu gội đầu để làm sạch các vết ố, bụi bẩn cứng đầu bám trên giày là một cách được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo để làm sạch đôi giày của mình nhé.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn lấy một ít dầu gội pha với một chút nước ấm. Tiếp đến lấy bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch này, chà nhẹ lên các vết bẩn trên giày. Xả giày lại bằng nước sạch và đem phơi ở nơi khô ráo thoáng mát.

Vệ sinh giày bằng dung dịch Aceton

Đây là loại nước tẩy sơn móng tay có khả năng tẩy sạch giày nhanh chóng, nhất là các vết bẩn cứng đầu bám lâu trên thân giày.

Cách thực hiện: Lấy một miếng bông gòn nhúng vào một ít dung dịch Aceton sau đó chà lên vết bẩn trên đôi giày Fila. Đem giày tráng qua với nước sạch và sau đó lau khô, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày sneaker

Trước khi vệ sinh già thì bạn nên tháo rời phần dây giày và thân giày.

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết cách vệ sinh giày phù hợp, hiệu quả.

Cần xác định chất liệu của giày là vải canvas, da, lưới,... để chọn cách vệ sinh phù hợp mà không ảnh hưởng đến độ bền của đôi giày.

Những đôi giày sneaker được thiết kế với mẫu mã đẹp và công phu, tốt nhất bạn nên giặt tay để đảm bảo giày không bị mất form.

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số cách để vệ sinh giày sneaker đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bạn có được cho mình những cách giặt phù hợp nhất.