Skip Main Navigation

Với thiết kế trẻ trung, cá tính, độc đáo nên các mẫu giày đến từ thương hiệu Converse luôn được các tín đồ thời trang săn đón. Tuy nhiên thị trường giày sneaker hiện nay rất đa dạng, thật – giả lẫn lộn khiến cho bạn rất khó để mua được giày Converse chính hãng. Sau đây, Becks Jacob xin chia sẻ đến bạn 15 cách để phân biệt giày Converse chính hãng cực chuẩn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Mẹo nhận biết giày Converse chính hãng chính xác, nhanh chóng và dễ dàng

Nếu như bạn chưa biết cách để phân biệt giày Converse thật –giả ra sao thì hãy tham khảo ngay 15 mẹo dưới đây:

Phân biệt giày Converse Real – Fake thông qua tem giày

Giày Converse authentic: Phần chữ trên tem của giày Converse chính hãng thiết kế thường không liền mạch. Nhưng vẫn rất tinh tế và đem đến tính thẩm mỹ cao. Rất khó có thể làm nhái phần tem giày giống hệt với giày chính hãng Converse. Chất liệu tem dày và mềm mại hơn, phông chữ in rõ ràng, sắc nét và không bị nhòe sau một thời gian sử dụng.

Giày fake: Các nét chữ trên tem thường liền mạch. Nhưng tem giấy rất mỏng, chữ dễ bay màu và nhòe đi khi tiếp xúc với nước.

Nhận biết giày Converse chính hãng thông qua đường may của giày

Giày thật: Đường may của giày Converse thật rất chắc chắn , tỉ mỉ và đều đặn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Trên giày sẽ không có chỉ hoặc vải thừa dư ra.

Giày giả: Giày giả thường được sản xuất hàng loạt, nên không thể đảm bảo chất lượng nhất là ở các chi tiết nhỏ. Đường chỉ may giày thường không đều, có nhiều chỉ thừa và có hiện tượng lộn xộn. Bạn có thể thấy rõ điều này khi sờ vào các đường may.

Phân biệt giày Converse thật – giả thông qua chất liệu

Giày auth: Thường sử dụng vải cao cấp để may. Vì thế, màu sắc sẽ có sự rõ ràng, đậm và chân thật hơn. Màu in cũng không bị phai đi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chất liệu vải cũng sẽ mỏng hơn, mềm mịn và thoải mái. Dù bạn có đi mưa hay để giày tiếp xúc với nước thì cũng không bị phai màu. Một số người còn nhận định giày Converse chính hãng càng sử dụng lâu thì càng đi êm chân và thoải mái.

Giày fake: Chất liệu vải được dùng là loại kém chất lượng, thô cứng và khó chịu. Sau một thời gian sử dụng vải sẽ bị bay màu.

Nhận biết giày Real – Fake thông qua logo trên lưỡi gà và gót

Giày auth: Logo All Star của Converse đều được in ấn vô cùng sắc nét, tỉ mỉ trên lưỡi gà làm bằng vải thô mỏng. Còn phần logo ở gót giày sẽ được in chìm, có độ bền cao, là một miếng nhựa hình chữ nhật với logo All Star độc quyền, không bị mờ sau một thời gian sử dụng.

Giày fake: Logo ở lưỡi gà của giày fake được may lỏng lẻo, không chắc chắn. Sau một thời gian sử dụng thì logo bị phai màu, mực bị nhoè đi. Phần gót giày logo không được in chìm mà in nổi. Vì thế rất dễ bị mất chữ hoặc bung ra dẫn đến giảm tính thẩm mỹ.

Check giày Converse thật – giả qua logo trên thân giày

Giày auth: Logo của giày auth sẽ có một ngôi sao xanh ở giữa và bên cạnh sẽ là chữ ký của Taylor. Mực in rõ nét và rất dễ nhìn.

Giày fake: Logo này được in không rõ nét, thậm chí là bị mờ, khó nhìn do sử dụng công nghệ in không hiện đại. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra thật kỹ phần logo này về cả màu sắc và chi tiết để đảm bảo lựa chọn được đôi giày chính hãng chất lượng.

Phân biệt giày Real – Fake thông qua miếng  lót giày

Giày auth: Lót giày auth được in vô cùng rõ nét. Phần lót gắn chặt với thân giày sẽ không bị xô lệch trong quá trình di chuyển. Khi đi vào rất dễ dàng, êm chân và thoải mái. Ngoài ra lót giày chính hãng còn có thêm một đoạn ký tự bao gồm cả chữ và số.

Giày fake: Lót giày có phần dày hơn nhưng lại không êm. Chất liệu vải thô cứng, không mềm mại, đường nét in cũng không sắc nét, rõ ràng. Lót giày fake cũng không có đoạn ký tự giống như ở giày auth.

Check giày thật – giả thông qua mũi giày

Giày auth: Mũi giày chính hãng thường rất mịn và không dễ bị xước xát hay hư hỏng. Khi giày bị bẩn, bạn chỉ cần sử dụng khăn lau qua là có thể sạch hoàn toàn mà không để lại vệt hay bong tróc. Bên cạnh đó đường cắt cúp có độ cong rất đẹp, đường nét vô cùng chỉn chu.

Các đường vân trên mũi giày auth rất rõ ràng và đều đặn. Chất liệu thường được làm từ cao su tốt nên phần mũi giày sẽ có màu trắng sữa, dù có tác động mạnh thì cũng không bị biến dạng.

Giày fake: Được sản xuất bởi quy trình ồ ạt, không cẩn nên giày fake thường nên các đường vân trên mũi giày không rõ nét.Cao su sản xuất có chất lượng không cao, màu trắng như thuốc tẩy. Tính đàn hồi kém nên rất dễ bị biến dạng khi lực mạnh tác động vào.

Phân biệt giày Auth – Fake thông qua gót giày

Giày auth: Các mẫu giày Converse authentic được sản xuất ở Việt Nam thường có gót giày in nổi bằng chữ 3D. Còn giày được sản xuất ở nước ngoài lại được in chìm. Nhưng đặc điểm chung là đều khó phai màu và vô cùng chắc chắn.

Giày fake: Ngược lại, gót giày fake cũng có thể được in nổi, nhưng không phải in 3D nên không chắc chắn, rất dễ bị bung ra. Giày fake cũng có thể in logo gót giày chìm nhưng rất dễ bay màu khi sử dụng.

Nhận biết giày Converse thật – giả qua đế giày

Giày auth: Dưới đế giày auth sẽ có 2 chấm nhỏ nằm ở 2 góc của phần giữa mũi giày. Đế giày thật cứng và dày hơn nhưng vẫn tạo được sự thoải mái khi di chuyển. Ngoài ra còn có một số chi tiết nhỏ như chữ Converse có chữ C viết hoa, đuôi nhọn, ngôi sao có 5 cánh, hình ALL STAR viết hoa hoàn toàn và ở góc bên trái có hình ngôi sao nhỏ 6 cánh.

Giày fake: Giày fake sẽ không có chi tiết 2 chấm nhỏ dưới đế giày, trừ một số đôi super fake. Đế giày không tạo được sự mềm mại, người đi sẽ cảm thấy khó chịu nếu phải chạy bộ trong thời gian dài.

Nhận biết giày thật – giả thông qua mùi keo

Giày auth: Có mùi thơm nhè nhẹ, dễ chịu, không có mùi hóa chất nồng và không gây độc hại cho người sử dụng.

Giày fake: Thường có mùi nồng, khó chịu giống như mùi trộn lẫn giữa keo hồ và kẹo cao su. Nếu sử dụng giày fake trong thời gian dài, mùi chân của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Phân biệt giày thật – giả qua trọng lượng của giày

Giày auth: Trọng lượng giày thường không quá nặng, khi đi vào có cảm giác thoải mái, dễ chịu nhưng cũng vô cùng chắc chắn. Giày ôm sát chân tạo sự ổn định.

Giày fake: Trọng lượng giày thường sẽ nặng hơn, tạo sự khó chịu khi đi. Nếu đi, chạy bộ trong một quãng đường dài sẽ gây đau chân.

Check giày Converse qua hộp đựng giày

Giày auth: Hộp đựng giày Converse auth sẽ có nhãn dán ở bên hông. Vỏ hộp sẽ ghi đầy đủ tất cả thông tin về kích cỡ, nơi sản xuất để bạn có thể dễ dàng kiểm chứng. Mã sản xuất trên hộp giày bắt buộc phải trùng khớp với thông tin bên trong.

Giày fake: Nếu mã sản xuất trên hộp giày không trùng với giày bên trong thì chứng tỏ đây là mẫu giày fake. Một số loại hộp đựng giày fake còn không có nhãn dán đi kèm.

Nhận biết giày thật – giả qua giấy gói giày

Giày auth: Lớp giấy gói giày chính hãng sẽ được in toàn bộ bằng logo của Converse.

Giày fake: Giày Converse fake thường không có giấy gói đi kèm. Hoặc nếu có thì cũng là giấy kém chất lượng và không được in logo.

Phân biệt giày qua giá bán

Giày auth: Giày thường có mức giá dao động trong khoảng từ 1.100.000 đến 2.900.000 VNĐ. Giày authentic có mức giá cao như vậy là do chất liệu được tuyển chọn kỹ và quy trình sản xuất tỉ mỉ, cẩn thận.

Giày fake: Mức giá của giày fake thông thường sẽ rẻ hơn rất nhiều. Do chất lượng không tốt và tính thẩm mỹ không cao.

Nhận biết giày qua nhà cung cấp

Giày auth: Nếu muốn tìm mua được các mẫu giày auth chất lượng bạn hãy tìm đến những cửa hàng lớn chuyên cung cấp giày chính hãng. Hoặc các đơn vị phân phối giày độc quyền từ các thương hiệu nổi tiếng. Mua giày ở đây không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng mà bạn còn được hưởng rất nhiều ưu đãi và chính sách khi mua hàng.

Giày fake: Giày fake thường được bày bán tràn lan trên thị trường, trong các cửa hàng nhỏ, website, facebook không uy tín.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số cách để phân biệt giày Converse thật – giả. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được những đôi giày Converse chính hãng để tránh tiền mất tật mang.