Skip Main Navigation

Fila là một trong những thương hiệu giày rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Không chỉ sở hữu những kiểu dáng vô cùng đẹp phối được nhiều dạng đồ khác nhau mà còn dễ dàng giúp người dùng hack chiều cao nhanh chóng. Vậy thương hiệu giày Fila đến từ nước nào? Đâu là các mẫu giày đẹp được yêu thích nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Thương hiệu giày Fila đến từ nước nào?

Thương hiệu giày Fila được thành lập vào năm 1911 bởi 2 anh em Fila tại Coggiola nước Ý. Nhưng mãi đến năm 1923 thì Fila mới chính thức bắt đầu bước vào ngành dệt kim. Sau đó mở rộng sang hình thức kinh doanh thời trang, giày dép cho nhiều đối tượng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau trên thị trường.

Từ khi thành lập cho đến hiện tại thì Fila không ít lần thành công vượt mặt. Thậm chí đứng cạnh những cái tên đình đám như Nike và Adidas lúc bấy giờ. Nhưng cũng không ít lần thương hiệu này phải chịu thua lỗ thậm tệ. Có lúc phải bán đi những công ty con của của mình trên khắp thế giới. Cho đến năm 2007, Fila mới chính thức mua lại toàn bộ chuỗi cửa hàng công ty con trực thuộc.

Hiện nay, Fila chính thức đặt trụ sở tại 2 quốc gia đó là Hàn Quốc và Mỹ. Công ty mẹ của thương hiệu nổi tiếng này lại được đặt ở Hàn Quốc nên khiến người nhầm lẫn hãng giày Fila đặc trưng là của Hàn Quốc. Tuy nhiên, nguồn gốc của Fila lại đến từ Ý bởi anh em cùng tên với thương hiệu.

Một số mẫu giày tiêu biểu tạo nên tiếng vang cho thương hiệu Fila

Dưới đây là một số mẫu giày đã khuấy đảo thị trường và tạo nên tiếng vang cho thương hiệu Fila. Những mẫu giày mà chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ khiến cho người dùng không phải thất vọng:

Giày Fila Disruptor II 

Giày Fila Disruptor II được xem là đôi giày “huyền thoại” của Fila do nó mang thiết kế rất ấn tượng. Đôi giày này được thiết kế với bề ngoài quá khổ nhưng các đường cut out, chỉ may thì rất chỉnh chu và tinh tế.

Phần đế của giày hình răng cưa làm toát lên sự mạnh mẽ. Phần thân giày có thêm phần da bóng nên khi đi trong nhà hay ở ngoài trời thì màu cũng nổi bật. Logo Fila được thêu bằng chỉ lụa vàng bóng ở trên gót giày nên từ phía sau sẽ toát lên sự sang chảnh.

Mẫu giày Fila cá mập

Vốn dĩ mẫu giày này có tên là Cá mập vì phần đế của dòng giày này được thiết kế dạng hình răng của sát thủ vùng biển sâu. Dòng Fila Cá mập còn mang đến cho người dùng rất nhiều ưu thế vượt trội như: dễ dàng chạy và bật nhảy liên tục, rất êm chân, thoải mái và thông thoáng trong thời gian dài. Nhất là đối với những người yêu thích dòng giày Chunky thì Fila Cá mập là một lựa chọn hoàn hảo để kết hợp tạo nên một gu thời trang đường phố đúng nghĩa.

Giày Fila Replica

Phần thân của mẫu giày này được làm từ vải da cao cấp nên có độ bóng, lên form rất đẹp. Đế giày sẽ có hình giống như viền bánh và hai màu đen trắng đan xen nhau rất bắt mắt. Giày có kiểu hình từ thấp lên cao. Phần vải lưới khi mang rất mềm chân và thoáng mát. Bạn có thể mang mẫu giày này để chơi các môn thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, nhảy xa….

Đây cũng được xem là mẫu giày Fila nữ có nhiều màu sắc phong phú và đa dạng nhất. Bạn có thể làm mới kệ giày của mình bằng một đôi Replica kết hợp ba màu: đỏ, đen và trắng. Trắng và gam màu nền, còn màu đỏ và màu đen là các sọc trên phần thân giúp bàn chân người đi trong dài hơn.

Giày Fila Ray

Dòng sản phẩm này có khá nhiều phiên bản để cho bạn lựa chọn. Phiên bản đầu tiên thiết kế màu pastel nhạt với tông màu chủ đạo là trắng kết hợp với các đường chỉ màu hồng, tím nên giúp đôi giày trở nên nữ tính và duyên dáng hơn.

Phiên bản thứ 2 nổi bật hơn với tông màu khá bắt mắt trên nền chất liệu da lộn. Gam màu cam, xanh, hồng trông thật bắt mắt và cá tính.

Phiên bản thứ 3 lấy tone màu xám làm chủ đạo kết hợp với phần upper được thiết kế phản quang thời thượng.

Mẫu giày Fila Venom

Mang thiết kế đậm chất retro, Fila Venom trở thành một trong những mẫu giày đang được săn đón nhiều nhất.

Fila Venom có đế giày cao su mềm, chất liệu da tổng hợp và lưới thoáng khí giúp cho đôi giày trở nên êm ái, tạo sự thoải mái cho người mang. Về mặt thiết kế thì Venom có các chi tiết đặc trưng của Fila như logo đôi cánh trên mặt giày. Logo tên thương hiệu trên thân giày, tạo nên sự phong cách riêng biệt cho đôi giày.

Với các màu sắc như đen, trắng, xanh navy và đỏ mẫu giày Fila Venom phù hợp để kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Từ quần jean đơn giản đến bộ đồ thể thao năng động.

Mẫu giày Fila Mindblower

Mẫu giày Fila này có thiết kế đơn giản nhưng đầy tính năng động. Được làm bằng chất liệu da tổng hợp và lưới thoáng khí giúp cho đôi giày trở nên bền bỉ và thoải mái khi mang. Đặc biệt, các chi tiết phản quang và logo đôi cánh Fila trên mặt giày tạo nên một phong cách độc đáo cho Mindblower.

Mindblower có nhiều màu sắc đa dạng, từ trắng, đen, đến các màu pastel và neon nổi bật giúp bạn dễ dàng phối đồ và tạo nên phong cách riêng của mình.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số mẫu giày sneaker Fila được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu giày Fila mà mình ưng ý nhất.