Skip Main Navigation

Nike là một hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1964 bởi Phil Knight và Bill Bowerman. Tên gọi của hãng được lấy từ Nike - nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp. Logo của hãng là hình vẽ đơn giản của cánh tay của nữ thần, được gọi là Swoosh.

Nike chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm liên quan đến thể thao, như giày dép, quần áo, phụ kiện hay thiết bị. Hãng cũng là nhà tài trợ cho nhiều vận động viên và đội tuyển nổi tiếng trên thế giới, như Michael Jordan, Cristiano Ronaldo, Serena Williams hay Barcelona. Nike cũng nổi tiếng với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và ấn tượng, với khẩu hiệu “Just Do It”.

Một trong những sản phẩm nổi bật nhất của Nike là dòng giày Air Max, được ra mắt vào năm 1987. Đây là một loại giày có đệm khí ở đế giày, giúp tăng cường sự thoải mái và hấp thụ lực va chạm khi chạy. Giày Air Max đã trở thành một biểu tượng của văn hóa sneaker và được yêu thích bởi nhiều người trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Nike còn có nhiều dòng giày khác như Air Force 1, Air Jordan, Cortez hay Flyknit. Hãng cũng thường hợp tác với các nhà thiết kế, nghệ sĩ hay thương hiệu khác để tạo ra những sản phẩm đặc biệt và giới hạn. Một số ví dụ là Virgil Abloh, Travis Scott, Supreme hay Sacai.