Skip Main Navigation

Năm 1906, William J. Riley, một người Ireland nhập cư, thành lập Công ty Hỗ trợ Vòm New Balance ở khu vực Boston, sản xuất giá đỡ vòm và các phụ kiện khác được thiết kế để cải thiện độ vừa vặn của giày. Sản phẩm đầu tiên của ông, phần hỗ trợ vòm linh hoạt, được thiết kế với ba điểm hỗ trợ để mang lại sự cân bằng và thoải mái hơn khi đi giày. Người ta tin rằng Riley đã nghĩ ra cái tên "New Balance" bằng cách quan sát những con gà trong sân của mình và chứng minh cách hoạt động của giá đỡ vòm bằng cách đặt một chân gà trên bàn làm việc của mình.

New Balance: Từ niềm tự hào của nước Mỹ đến thương hiệu thời trang toàn cầu

Ông giải thích với khách hàng rằng chân có ba ngạnh của gà giúp cân bằng hoàn hảo. Năm 1927, Riley thuê Arthur Hall làm nhân viên bán hàng. Năm 1934, Hall trở thành đối tác kinh doanh. Công ty sau đó đã kinh doanh dưới tên Công ty giày thể thao New Balance. Khi New Balance dần khẳng định mình là một doanh nghiệp thích hợp vào những năm 1930, các cầu thủ bóng chày và vận động viên điền kinh đã tìm đến công ty để sản xuất giày dép đặc biệt của mình.

Năm 1956, Hall bán công việc kinh doanh cho con gái Eleanor và chồng Paul Kidd. Eleanor và Paul Kidd tiếp tục bán phần đế hỗ trợ chủ yếu cho đến năm 1960, khi họ thiết kế và sản xuất "Trackster", chiếc giày chạy bộ đầu tiên có nhiều chiều rộng khác nhau. Trackster trở nên phổ biến thông qua các chương trình YMCA, trong đó nó trở thành loại giày không chính thức.

Các đội điền kinh của trường đại học như Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Tufts và Đại học Boston đã sử dụng Trackster cho các đội chạy việt dã của họ, sau đó sẽ sớm được các trường cao đẳng và trung học tư thục khác trên khắp đất nước làm theo. Tiếp thị chủ yếu là truyền miệng hoặc thông qua các hội chợ thể thao địa phương.

New Balance: Từ thương hiệu "Dad sneaker" không ai nhòm ngó đến hiện tượng  giày Streetwear HOT HIT

Doanh số bán hàng giảm sút cho đến năm 1972, khi Jim Davis, 28 tuổi, mua lại công ty, cảm thấy rằng "các sản phẩm dành cho thời gian giải trí sẽ là một thị trường tăng trưởng cao." Vào thời điểm đó, công ty bao gồm sáu người sản xuất 30 đôi giày mỗi ngày và bán sản phẩm chủ yếu thông qua đặt hàng qua thư với một số nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ. Khu vực Boston trở thành trung tâm của sự bùng nổ hoạt động trong những năm 1970, dòng sản phẩm được mở rộng và doanh số bán hàng tăng nhanh.

Năm 2001, New Balance mua công ty sản xuất giày thể thao bằng vải canvas PF Flyers và ra mắt lại thương hiệu này vào năm 2003. Vào tháng 2 năm 2004, công ty đã mua Warrier Lacrosse có trụ sở tại Warren, Michigan, nay là Warrior Sports. Năm 2011, New Balance đặt các thương hiệu Aravon, Cobb Hill và Dunham dưới chi nhánh Drydock Footwear.

Vào năm 2015, công ty mẹ của New Balance cùng với Berkshire Partners đã mua công ty giày Rockport từ Tập đoàn Adidas và kết hợp nó với Drydock Footwear dưới tên The Rockport Group, hiện có các thương hiệu Aravon, Cobb Hill, Dunham và Rockport. Năm 2018, Tập đoàn Rockport phá sản và được bán.

Vào tháng 2 năm 2015, New Balance tuyên bố gia nhập thị trường bóng đá toàn cầu. Công ty đã bắt đầu kinh doanh bóng đá thông qua công ty con Warrior Sports vào năm 2012, kết thúc bằng hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu đô la một năm với Liverpool, nhưng đã chuyển sang đổi thương hiệu dựa trên phạm vi tiếp cận toàn cầu của thương hiệu mẹ.

Sau đó, Tòa án tối cao Pháp viện Vương quốc Anh đã bác bỏ yêu cầu pháp lý của New Balance đối với hợp đồng trang phục thi đấu trị giá hơn 70 triệu bảng Anh của Liverpool với Nike, có hiệu lực vào tháng 1 năm 2020 và làm xáo trộn thỏa thuận của Manchester United với Adidas với giá 75 triệu bảng hàng năm.

New Balance 992: The Story of the Steve Jobs Sneakers | Complex

Trong năm 2016, New Balance phản đối Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và lên án việc chính quyền Obama ủng hộ hiệp định này, cho rằng điều đó sẽ gây tổn hại cho ngành sản xuất giày trong nước của họ (trong khi Nike, không sản xuất tại Mỹ, lại ủng hộ TPP). Matt Lebretton, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ công chúng của công ty cho biết vào tháng 4 năm 2016 "Tôi muốn nói rằng khi Hillary Clinton, Bernie Sanders và Donald Trump đều đồng ý về một điều gì đó, thì điều đó phải được xem xét kỹ hơn; và tất cả họ đều đồng ý rằng TPP là không đúng chính sách."

Sau khi Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, Lebretton nói với một phóng viên: "Chính quyền Obama đã làm ngơ trước chúng tôi [về thương mại] và thẳng thắn mà nói, với Tổng thống đắc cử Trump, chúng tôi cảm thấy mọi thứ đang đi đúng hướng. " Một số hãng tin đưa tin rằng một chiến dịch tẩy chay đặc biệt đã được tạo ra để giải thích những nhận xét của Lebretton là ủng hộ Trump. Chủ sở hữu và Chủ tịch Davis đã quyên góp gần 400.000 đô la cho Ủy ban Chiến thắng Trump vào tháng 9 năm 2016.

Vào tháng 2 năm 2018, công ty đã ký hợp đồng tài trợ với đội bóng chày New York Mets. Vào tháng 11, New Balance đã ký với ngôi sao NBA Kawhi Leonard một hợp đồng giày bóng rổ độc quyền. Vào tháng 12, Giám đốc Thương mại Joe Preston kế nhiệm Rob DeMartini làm chủ tịch của New Balance.[1] Vào tháng 2 năm 2020, công ty đã công bố một hợp đồng tài trợ nhiều năm với NBA và ra mắt dòng giày thể thao mới có chữ ký của Kawhi Leonard, có tên là "Kawhi". Cũng trong tháng 2, công ty đã tung ra một đôi giày mang nhãn hiệu FuelCell với một tấm carbon, sau khi hướng dẫn chạy bộ mới cho phép sử dụng tấm này trong các cuộc đua