Skip Main Navigation

Havaianas là một thương hiệu dép xỏ ngón của Brazil được tạo ra và cấp bằng sáng chế vào năm 1962. Nó hiện thuộc sở hữu của công ty sản xuất Brazil Alpargatas SA Lấy cảm hứng từ dép zori của Nhật Bản , Robert Fraser trở thành người đầu tiên sản xuất hàng loạt dép xỏ ngón. cao su. Cái tên Havaianas bắt nguồn từ dạng nữ tính của từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "người Hawaii", và hoa văn trên đế dép được thiết kế giống với đế rơm của zori.

Ban đầu, tất cả Havaianas đều có đế màu trắng với đế ngoài và dây đai màu. Vì đơn giản và giá rẻ, dép nhanh chóng trở nên phổ biến với các tầng lớp xã hội thấp nhất của Brazil. Tuy nhiên, giờ đây mức độ phổ biến của chúng đã được phổ biến rộng rãi và thương hiệu này kiểm soát 80% thị trường dép cao su Brazil: trên thực tế, cứ ba người Brazil thì trung bình có hai người tiêu thụ một đôi "Havaianas" mỗi năm.

Một xu hướng thời trang bắt đầu từ những năm 1990 liên quan đến việc đảo ngược đế để làm cho đế ngoài có màu hướng lên trên, tạo ra vẻ ngoài của một đôi xăng đan đơn sắc. Đáp lại, Havaianas đã phát hành một dòng sản phẩm mới gồm tám đôi xăng đan một màu có tên là Havaianas Top vào năm 1994. Những công dân thuộc tầng lớp xã hội cao hơn sau đó bắt đầu mặc Havaianas.

Năm 1998, với Giải vô địch bóng đá thế giới sắp diễn ra tại Pháp, Havaianas đã giới thiệu một dòng dép xỏ ngón có lá cờ Brazil nhỏ trên quai để thể hiện sự ủng hộ của đội tuyển Brazil . Theo tài khoản Twitter của Havaianas, thương hiệu "là hiện thân của lối sống vui vẻ, sôi nổi và tự phát của Brazil." Dép xỏ ngón Havaianas phổ biến nhất trên thế giới, với 200 triệu đôi được bán ra mỗi năm. Chúng thường được tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ quần áo lướt sóng và quần áo lướt sóng.